Contact Us

E-Magazone
228/65 , Ratchada 32,
Jatujak Bangkok,Thailand 10900
Tel.0926992541
www.emagazone.com
Email: emagazone2017@gmail.com

Thank you Follow Us

รวมบทความ

Facebook

Stories all Around

Stories All Around สาระน่ารู้อยู่รอบตัวคุณ

Popular

ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

4 สถานีรถไฟฟ้าใต้ดินสวยที่สุดในประเทศไทย ไป check in กันรึยัง?

 นั่งรถไฟฟ้าใต้ดินเที่ยว 

4 สถานีรถไฟฟ้าใต้ดินสวยที่สุดในประเทศไทย

Admin: eMag 
23 สิงหาคม 2562
หลังจากบริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด(มหาชน) หรือ BEM เปิดทดลองนั่งรถไฟฟ้าฟรีไป-กลับ จากสถานีมังกร ไปยังสถานีท่าพระ ตั้งแต่วันที่ 29 กรกฎาคม จนถึงวันนี้ จำนวนนักท่องเที่ยวทั้งคนไทยและต่างชาติที่เดินทางมาถ่ายรูปทั้ง 4 สถานี นับวันจะเพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะวันหยุด เสาร์-อาทิตย์ ทำให้แหล่งกินเที่ยวบริเวณใกล้เคียงคึกคักตามไปด้วย
ช่วงเปิดสถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน 5 สถานี ทดลองวิ่ง ตั้งแต่วันที่ 29กรกฎาคม - 28กันยายน 2562เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 07.00-21.00 น. เริ่มจากสถานีหัวลำโพงถึงสถานีท่าพระ มีรถไฟฟ้าให้บริการทั้งหมด 3 ขบวน โดยทั้ง 4 สถานีรถไฟฟ้าใต้ดินสวยที่สุดในประเทศไทย ได้แก่ สถานีวัดมังกร, สถานีสนามไชยสถานีสามยอด และสถานีอิสรภาพ แต่ละสถานีมีการตกแต่งทางสถาปัตยกรรมให้เข้ากับสภาพแวดล้อมโดยรอบ โดดเด่น มีเอกลักษณ์ น่าไปเที่ยวชมอย่างยิ่ง

สถานีวัดมังกร

เป็นสถานีแรกต่อจากสถานีหัวลำโพง อยู่ใกล้กับวัดมังกรกมลาวาส (เล่งเน่ยยี่) การตกแต่งเป็นสถาปัตยกรรมแบบจีนผสมยุโรป สไตล์ชิโนโปตุกีส สอดคล้องกับวิถีชีวิต การค้าขายของชาวจีนและสภาพแวดล้อมโดยรอบ เช่น เยาวราช, ถนนเจริญกรุง, วัดมังกรกมลวาส



ที่โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ของสถานีนี้คือ “ภาพวาดมังกร และลวดลายศิลปะไทย-จีน” สื่อความหมายถึงความรุ่งเรืองและอุดมสมบูรณ์ของบ้านเมือง บนผนัง ทางขึ้น-ลงบันได บริเวณโถงทางเดินเข้า-ออกชั้นใน เพดานหน้าห้องขายตั๋ว จึงตกแต่งด้วยรูปมังกรสีแดงสลับสีทองอย่างสวยงาม เสมือนเดินทางเข้าสู่ดินแดนมังกรจีน

สถานีสามยอด (เดิมคือสถานีวังบูรพา)

เป็นสถานีที่อยู่ถัดจากสถานีวัดมังกรกมลาวาส ภายนอกสถานีเน้นสถาปัตยกรรมย้อนยุคสไตล์ชิโนโปตุกิส ให้สอดคล้องกับอาคารริมถนนเจริญกรุง


เพื่ออนุรักษ์ให้คนรุ่นหลังได้ศึกษา และส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงประวัติศาตร์ โดยภายในตัวสถานีเริ่มจากโถงทางเข้า ออกแบบให้มีลักษณะโอ่โถง

สถานีสนามไชย

เป็นสถานีรถไฟฟ้าสวยที่สุด เป็นสถานีรถไฟฟ้าสุดท้ายก่อนข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา โดยลอดอุโมงค์ใต้น้ำไป ส่วนตัวสถานีอยู่บนเกาะรัตนโกสินทร์ ใกล้พระบรมมหาราชวัง ภายในสถานีจำลองแบบคล้ายท้องพระโรงหรือพระราชวังในสมัยรัตนโกิสินทร์ โดยมีสถาปัตยกรรมไทยโบราณ เช่น เสาสดมภ์ มีองค์ และฐานเสา และบัวหัวเสา กระเบื้องเสามีลายดอกพิกุล เพดานใช้ลายดาวล้อมเดือนแบบไทยปิดทองคำเปลวสวยงามยิ่ง ด้านนอกสถานีมีป้ายจัดแสดงนิทรรศการการขุดพบโบราณวัตถุต่างๆ ระหว่างทำการก่อสร้างสถานีแห่งนี้ให้ชมอีกด้วย

สถานีอิสรภาพ

เป็นสถานีรถไฟฟ้าใต้ดินแรกและสถานีเดียวที่ฝั่งธนบุรี แนวคิดการออกแบบใช้หงส์เป็นสัญลักษณ์ ซึ่งเป็นสัตว์สิริมงคลและศักดิ์สิทธิ์ เป็นตัวแทนเชิงสัญลักษณ์ในพื้นที่ คือ วัดหงส์รัตนารามราชวรวิหาร โดยมีสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช เสด็จมาสรงน้ำในพิธีสำคัญของแผ่นดิน



หากเดินทางไปเที่ยวชม 4 สถานีรถไฟฟ้าใต้ดินสวยที่สุดในประเทศไทยแล้ว อย่าลืมเดินชมสถานที่น่าสนใจใกล้เคียงรถไฟฟ้าใต้ดินแต่ละแห่ง เพื่อเพิ่มสีสัน... 


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

มะกรูดดองน้ำผึ้ง ยาอายุวัฒนะ เสริมสร้างภูมิคุ้มกัน บำรุงเลือด ผิวพรรณ​ดี

เมืองไทยก็มีวาฬบรูด้าให้ดูที่สมุทรสาคร

ไปให้รู้ เดินดูให้เห็นสะพานเดินท่องป่าชายเลน วนอุทยานปราณบุรี