Contact Us

E-Magazone
228/65 , Ratchada 32,
Jatujak Bangkok,Thailand 10900
Tel.0926992541
www.emagazone.com
Email: emagazone2017@gmail.com

Thank you Follow Us

รวมบทความ

Facebook

Stories all Around

Stories All Around สาระน่ารู้อยู่รอบตัวคุณ

Popular

ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

Supper Market ในเอเซียตื่นตัวใช้ใบตองลดขยะล้นโลก


ซูเปอร์มาร์เก็ตในเอเซียหลายประเทศตื่นตัวหันมาใช้
บรรจุภัณฑ์ใบไม้แทนพลาสติก

Admin:eMag
2 มิถุนายน 2562

ซูเปอร์มาร์เก็ต Rimping ในเชียงใหม่ได้รับการยกย่องบนเฟสบุ๊ค​ที่ใช้บรรจุภัณฑ์ซึ่งเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมหลังจากบริษัทในท้องถิ่นโพสลงบนหน้าเฟสบุ๊ค​ของพวกเขาเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว
ความคิดแปลกใหม่นี้กำลังกลายเป็นกระแสสร้างแรงบันดาลใจ​ในการลดขยะจากบรรจุภัณฑ์​ธรรมชาตในซูเปอร์มาร์เก็ตเวียดนามขณะนี้ด้วย


โดยกลุ่มซุปเปอร์มาร์เก็ตขนาดใหญ่ในเวียดนามเช่น Lotte Mart, Saigon Co.op และ Big C ต่างก็เริ่มเดินตามรอยเท้าของร้านค้าในประเทศ​ไทยโดยการทดลองใช้ใบกล้วยเป็นทางเลือกบรรจุภัณฑ์ในร้านค้าของพวกเขาเช่นกัน


ในการสัมภาษณ์กับVN Expressตัวแทนจาก Lotte Mart chain กล่าวว่าพวกเขายังอยู่ในขั้นตอนการทดสอบ แต่กำลังวางแผนที่จะเปลี่ยนพลาสติกด้วยใบไม้ทั่วประเทศในไม่ช้า
นอกเหนือจากการห่อผักและผลไม้เช่นร้านขายของชำตามที่ตั้งใจแล้ว VN Express ยังจะใช้ใบกล้วยสำหรับผลิตภัณฑ์เนื้อสดต่างๆ เช่น เนื้อหมู เนื้อไก่ เนื้อวัว อีกด้วย


“ เมื่อฉันเห็นผักห่อใบกล้วยที่สวยงามเหล่านี้ฉันเต็มใจซื้อในปริมาณมากขึ้น” ลูกค้าชาวท้องถิ่นชื่อฮัวกล่าวอ้าง “ ฉันคิดว่าโครงการนี้จะช่วยให้ชาวบ้านมีความตระหนักถึงการปกป้องสิ่งแวดล้อมมากขึ้น”
จากการรายงานของVN Express มีสถานประกอบการอื่นๆ ในเวียตนาม สนใจทดลองใช้บรรจุภัณฑ์​ทำจากธรรมชาติ เพื่อลดขยะพลาสติกมากขึ้นยกตัวอย่าง เช่น บิ๊กซี มีถุงย่อยสลายได้ที่ทำจากแป้งข้าวโพดในร้านค้าประเทศเวียดนามเป็นอันดับที่สี่ของโลกสำหรับปริมาณขยะพลาสติกที่ทิ้งลงสู่มหาสมุทรมากที่สุดความพยายามดังกล่าวจึงมีความสำคัญอย่างยิ่ง


รายงานล่าสุดชี้ให้เห็นถึงจำนวนขยะพลาสติกที่คนเวียดนามสร้างขึ้นอย่างไม่น่าเชื่อโดยทิ้งขยะพลาสติกประมาณ 2,500 ตันต่อวัน รายงานระบุไว้การห้ามหรือลดถุงพลาสติกแบบใช้ครั้งเดียวในซูเปอร์มาร์เก็ตเป็นแนวโน้มที่เพิ่มขึ้นในเอเชีย


เมื่อเร็ว ๆ นี้เกาหลีใต้สั่งห้ามใช้ถุงพลาสติกแบบใช้แล้วทิ้งซึ่งต้องใช้ซุปเปอร์มาร์เก็ตและสถานประกอบการเชิงพาณิชย์อื่น ๆ เพื่อจัดหาภาชนะบรรจุที่รีไซเคิลได้ให้กับลูกค้า
ซูเปอร์มาร์เก็ตในสิงคโปร์ได้เปิดตัวแคมเปญรณรงค์​ให้ประชาชนตระหนักถึง​ความจำเป็นในการลดการใช้ถุงพลาสติก ขณะที่ร้านค้าในไต้หวันเริ่มเรียกเก็บเงินจากถุงพลาสติกแบบใช้ครั้งเดียวทิ้งเพื่อไม่ให้ลูกค้าใช้ในขณะเดียวกันจีนเห็นว่าการใช้ถุงพลาสติกลดลง 66% ในรอบกว่าทศวรรษนับตั้งแต่การห้ามใช้ถุงพลาสติกบางเฉียบในปี 2551


ข้อมูลและภาพบางส่วน
https://nextshark.com/banana-leaves-asia-plastic-packaging

Sponsor by
Thai Sabai Herbs



คลิก!! สั่งซื้อได้ที่นี่
https://thaisabaiherbs.blogspot.com/


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

มะกรูดดองน้ำผึ้ง ยาอายุวัฒนะ เสริมสร้างภูมิคุ้มกัน บำรุงเลือด ผิวพรรณ​ดี

เมืองไทยก็มีวาฬบรูด้าให้ดูที่สมุทรสาคร

ไปให้รู้ เดินดูให้เห็นสะพานเดินท่องป่าชายเลน วนอุทยานปราณบุรี