Contact Us

E-Magazone
228/65 , Ratchada 32,
Jatujak Bangkok,Thailand 10900
Tel.0926992541
www.emagazone.com
Email: emagazone2017@gmail.com

Thank you Follow Us

รวมบทความ

Facebook

Stories all Around

Stories All Around สาระน่ารู้อยู่รอบตัวคุณ

Popular

ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

นกน้อยชวนชิม ซีฟู๊ด รสเด็ด @ ครัวป่าชายเลน บางปะกง...Sea food Dish

ครัวป่าชายเลน
ชายทะเลสีล้ง
เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา นกน้อยตระเวนเลาะเลียบชายฝั่งปริมณฑลด้านตะวันออก จากบางปูเลยไปตามถนนสุขุมวิทสายเก่า เที่ยวชมวิถีชุมชนไปเรื่อยๆ ผ่านคลองด่านที่เป็นชุมชนชายฝั่งเก่าแก่อีกแห่ง ขึ้นสะพานข้ามคลองด่านก็มองเห็นเรือประมงจอดเทียบท่าอยู่หลายลำให้บรรยากาศเป็นชุมชนชายทะเล ผ่านตลาดคลองด่านก็ดูคึกคักสมกับเป็นศูนย์กลางของชุมชน


พ้นจากคลองด่านไปจนสุดเขต จ.สมุทรปราการตรงรอยเชื่อมต่อกับ อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา สังเกตได้ตรงฝั่งซ้ายเป็นวัดสีล้งที่มีป้ายบอกที่ตั้งว่า อยู่ในพื้นที่บางปะกง แล้วนกน้อยก็สังเกตเห็นป้ายอีกอันเขียนบอกทางเข้าชายทะเลสีล้งตั้งอยู่ตรงปากซอยเล็กๆ คิดว่าระยะทางไม่ไกล จึงลองเข้าไปดูหน่อยว่ามาถึงสุดเขตแดนแล้ว


ถนนเล็กๆ พาตรงเข้าไปเรื่อยๆ มีบ้านเรือนตั้งอยู่ริมทางเป็นระยะ เลาะเลียบไปตามแนวคลองกั้นเขต จนไปสุดที่แนวชายฝั่ง ลงไปดูมองเห็นหาดเลทอดตัวยาวในช่วงน้ำลง มีสะพานยื่นออกไปพร้อมศาลาและโต๊ะให้นั่งพัก เป็นจุดชมวิวที่สวยงามมากทีเดียว แม้จะไม่สวยงามเหมือนชายหาดทราย แต่ก็มีคลื่นลมพัดให้บรรยากาศสบายๆ มองไกลออกไปเห็นได้ไปถึงเขาสามมุกในเขต ชลบุรีเลยทีเดียว


ตรงเชิงสะพานชมวิวมีร้านอาหารเล็กตั้งอยู่ ดูเหมือนกระท่อมแบบบ้านๆ แต่มีป้ายรายการอาหารทะเลแผ่นใหญ่ติดอยู่ข้างร้าน พร้อมกับบอกชื่อร้านตรงนั้นว่า “ครัวป่าชายเลน” เห็นเมนูบวกกับสภาพร้านก็รู้ได้ทันทีว่าต้องเน้นตำรับพื้นบ้าน ดูเข้าทางเข้าบรรยากาศมาก ไม่สมควรปล่อยเลยไป พอดีตอนนั้นเลยบ่ายเล็กน้อย นกน้อยตัดสินใจชิมซะที่นี่เลยดีกว่า

พอดีคุณลุงเจ้าของร้านเดินออกมาทักทาย พอรู้ว่าอยากชิมอาหาร ก็พาเดินไปนั่งโต๊ะตัวใหญ่ศาลาสุดท้ายที่มีลมพัดเย็นตลอด นกน้อยเลือกสั่งเมนูไป อย่าง เน้นอาหารทะเลสูตรบ้านๆ ที่อยากกิน โดยเฉพาะหอยแครงที่มาถึงคลองด่านต้องไม่พลาด เพราะหาดเลนชายฝั่งแถวนี้ยังเป็นแหล่งที่มีหอยแครงตามธรรมชาติอยู่มาก

นั่งรออาหารเพียงครู่เดียว ก็ยกมาเสิร์ฟให้ มองเห็นยำหอยแครงน่ากินในจานแล้ว รู้ได้ทันทีว่าตัดสินใจไม่พลาด หอยแครงธรรมชาติตัวไม่ใหญ่นัก ลวกได้อย่างยอดเยี่ยมกำลังเหมาะ หอยแครงสดหวานเข้ากับเครื่องยำปรุงรสซี้ดซ้าดมาก

 
ต้มส้มปลากระบอกก็ออกเปรี้ยวหวานแบบพื้นบ้านจริงๆ ซดได้รสเผ็ดร้อนแทรกแซมจากขิงซอย ปลากระบอกตัวใหญ่หั่นครึ่งก็เนื้อหวานบ่งบอกถึงความสดจากพื้นที่

ผัดฉ่าปลากุ้งหมึกก็รสร้อนแรงจากเครื่องเทศ แต่ไม่เผ็ดมาก คลุกเคล้าซีฟู้ดสดหวานได้อร่อยเด็ด ทั้งเนื้อปลาสาก กุ้ง และหมึกล้วนเป็นของสดที่นำมาผัดฉ่าได้อย่างไร้ความคาว



เมนูซีฟู้ดเพียง อย่างก็ยืนยันความอร่อยในแบบพื้นบ้านแท้ๆ เข้ากับบรรยากาศเรียบง่ายชายฝั่ง...ทั้งยังได้อิ่มอร่อยกับลมเย็นๆ จนแทบอยากนอนเล่น  ศาลาชายทะเลบ้านสีล้งที่นี่เลย





ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

มะกรูดดองน้ำผึ้ง ยาอายุวัฒนะ เสริมสร้างภูมิคุ้มกัน บำรุงเลือด ผิวพรรณ​ดี

เมืองไทยก็มีวาฬบรูด้าให้ดูที่สมุทรสาคร

ไปให้รู้ เดินดูให้เห็นสะพานเดินท่องป่าชายเลน วนอุทยานปราณบุรี