Contact Us

E-Magazone
228/65 , Ratchada 32,
Jatujak Bangkok,Thailand 10900
Tel.0926992541
www.emagazone.com
Email: emagazone2017@gmail.com

Thank you Follow Us

รวมบทความ

Facebook

Stories all Around

Stories All Around สาระน่ารู้อยู่รอบตัวคุณ

Popular

ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

9 ประโยชน์ของอะโวคาโด ลดความเสี่ยงโรคร้าย กินลดพุงดี

อะโวคาโด ผลไม้ที่มีให้พลังงานสูง และไขมันดี มีประโยชน์ต่อร่างกาย สำหรับผู้คิดจะลดน้ำหนักและมีปัญหาเกี่ยวกับคลอเลตเตอรอลในเลือดสูง เสี่ยงต่อภาวะโรคเส้นเลือดหัวใจตีบและโรคหัวใจวายในอนาคต ลองมาทำความรู้จัก 9 ประโยชน์ของผลไม้ชนิดนี้เพื่อสุขภาพที่ดี และลดความเสียงโรคร้ายกัน ดังนี้
1 ลดความเสี่ยงโรคหัวใจ คือ กรดไขมันไม่อิ่มตัว  ซึ่งมีประโยชน์ต่อหลอดเลือดแดง เพราะจะช่วยลดไขมันเลวในหลอดเลือด เช่น คอเลสเตอรอลชนิดแอลดีแอล (Low Density Lipoprotein-LDL) และไตรกลีเซอไรด์ ช่วยลดโอกาสเสี่ยงของโรคเส้นเลือดหัวใจตีบและโรคหัวใจวายที่อาจเกิดขึ้นในอนาคตได้
2.ดีต่อสมอง  อะโวคาโดมีกรดโอเลอิก (Oleic Acid) ช่วยบำรุงระบบประสาทและสมอง และยังช่วยลดความเหนื่อยล้าของสมอง กระตุ้นการทำงานของระบบประสาทให้มีประสิทธิภาพและตอบสนองได้ดีมากยิ่งขึ้น
3.ช่วยป้องกันโรคมะเร็ง อะโวคาโดมีวิตามินอี ซึ่งมีฤทธิ์ช่วยต้านอนุมูลอิสระ ป้องกันเซลล์ในร่างกายไม่ให้ถูกทำลายจากมลพิษรอบตัวทั้งจากภายในและภายนอก และยังมีลูทีน (Lutien) เป็นสารต้านอนุมูลอิสระกลุ่มแคโรทีนอยด์ ซึ่งช่วยลดความเสี่ยงการเกิดมะเร็งเต้านมในผู้หญิง   
4.บำรุงรักษาดวงตา สารลูทีน (Lutein) และ ซีแซนทีน (Zeaxanthin)  ในอะโวคาโด ช่วยลดความเสี่ยงการเกิดโรคทางดวงตาหลายชนิด ได้แก่ โรคต้อกระจก และโรคจุดรับภาพเสื่อม
5.ช่วยลดความดันโลหิด  มีงานวิจัยพบว่า อะโวคาโด 100 กรัม มีโพแทสเซียมสูงถึง 14% หากรับประทานโพแทสเซียมในปริมาณที่มากพอจะสามารถช่วยลดความดันโลหิตได้ ซึ่งเป็นสาเหตุหลักของโรคหัวใจ นอกจากนี้โพแทสเซียม ยังมีส่วนช่วยในการรักษาสมดุลของความเป็นกรด-ด่างในร่างกายอีกด้วย
.6. ช่วยลดน้ำหนัก อะโวคาโด มีไฟเบอร์สูง แต่มีคาร์โบไฮเดรตและน้ำตาลในปริมาณต่ำ รวมทั้งกรดโอเลอิกที่ช่วยกระตุ้นสมองให้อิ่มเร็ว ไม่หิวบ่อย จึงส่งผลให้น้ำหนักลงได้
7.ป้องกันโรคกระดูกพรุน ในอะโวคาโดครึ่งผลให้คุณค่าวิตามินเคประมาณ 18% ซึ่งเป็นสารอาหารที่จำเป็นสำหรับสุขภาพกระดูก การได้รับวิตามินเคเพียงพอสามารถส่งเสริมกระดูกให้แข็งแรงโดยเพิ่มการดูดซึมแคลเซียม และลดการขับแคลเซียมในปัสสาวะ
8.ลดความเสี่ยงต่อภาวะซึมเศร้า อะโวคาโดเป็นแหล่งที่ดีของโฟเลต ช่วยป้องกันการสะสมของโฮโมซิสเทอีน ซึ่งเป็นสารที่ทำให้ระบบไหลเวียนโลหิตบกพร่องและส่งสารอาหารไปยังสมอง อันเป็นความผิดปกติของความรู้ความเข้าใจ และสามารถแปรให้เกิดภาวะซึมเศร้าได้
9.  คืนความอ่อนวัย อะโวคาโด เป็นผลไม้ที่ช่วยลดเรือนริ้วรอยที่เกิดขึ้นตามกาลเวลาได้ดี จึงช่วยทำให้ดูอ่อนเยาว์ลงได้
แม้ว่าประโยชน์ของอะโวคาโดต่อสุขภาพนั้นจะมีมากมาย แต่ควรศึกษาเพิ่มเติม การบริโภคอะโวคาโดในปริมาณที่เหมาะสม ปลอดภัย โดยผู้เชี่ยวชาญแนะนำให้รับประทานอะโวคาโดไม่เกิน 1 ผลต่อวัน เนื่องจากให้พลังงานสูงและมีโพแทเซียมซึ่งไม่เหมาะกับผู้มีโรคเกี่ยวกับระบบทางเดินปัสสาวะ

แหล่งข้อมูล
https://fdc.nal.usda.gov/fdc-app.html#/food-details/171705/nutrients

Story&Photo : eMag

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

มะกรูดดองน้ำผึ้ง ยาอายุวัฒนะ เสริมสร้างภูมิคุ้มกัน บำรุงเลือด ผิวพรรณ​ดี

เมืองไทยก็มีวาฬบรูด้าให้ดูที่สมุทรสาคร

ไปให้รู้ เดินดูให้เห็นสะพานเดินท่องป่าชายเลน วนอุทยานปราณบุรี