Contact Us

E-Magazone
228/65 , Ratchada 32,
Jatujak Bangkok,Thailand 10900
Tel.0926992541
www.emagazone.com
Email: emagazone2017@gmail.com

Thank you Follow Us

รวมบทความ

Facebook

Stories all Around

Stories All Around สาระน่ารู้อยู่รอบตัวคุณ

Popular

ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

เชียงรายปัญญา ร้านกาแฟของเด็กพิเศษ จิบกาแฟที่นี่มีแต่รอยยิ้มและความประทับใจ

อย่าลืมกลับมาอุดหนุน​พวกหนูอีกนะคะ!!
"เชียงรายปัญญา" ร้านกาแฟของเด็กพิเศษ

​Story & Photo by : Niki9
12 กรกฎาคม 2562


ใครที่ยังไม่รู้ว่าร้านกาแฟเชียงรายปัญญา​อยู่หลังวัดร่องขุ่น จ.เชียงราย มีสิ่งดึงดูดใจที่ไม่ธรรมดาอะไรถึงทำให้จากเดิมน้องๆ ในร้านขายกาแฟได้เพียงวันละไม่กี่แก้ว กลายเป็นร้านกาแฟที่คนอยากแวะไปอุดหนุนมากที่สุดแห่งหนึ่งในจ.เชียงราย

สวัสดีค่าา" น้ำเสียงสดใสของน้องๆ พนักงานที่คอยต้อนรับลูกค้ามาใหม่ สร้างความประทับใจไม่น้อย ทั้งลีลาการชงกาแฟจากน้องอ้อยหวานบราริสตาคนเก่ง และน้องมายด์​มิ้นพนักงานต้อนรับที่ยิ้มหวานคอยรับออเดอร์​ลูกค้าที่โต๊ะอย่างกระตือรือร้น​รวมทั้งน้องๆ คนอื่นๆที่มาฝึกงานต่างใส่ใจดูแลลูกค้าอย่างมีความสุข...

พนักงานในร้านกาแฟที่นี่ล้วนเป็นเด็กพิเศษ​มีความบกพร่องทางสติปัญญา​ของโรงเรียนเชียงรายปัญญา​นุกูล​ ซึ่งเป็นผู้ริเริ่มเปิดร้านกาแฟแห่งนี้ให้เป็นศูนย์ฝึกปฏิบัติ​งานอาชีพนักเรียนตั้งแต่ปี 2558 โดยมีเด็กพิเศษ​เป็นพนักงานประจำร้าน 4-5 คน และหมุนเวียนมาฝึกงานที่นี่มีตั้งแต่ชั้นมัธยมต้นถึงมัธยมปลาย​ น้องๆทุกคนจะได้เรียนรู้การทำงานในด้านต่างๆ ของร้าน โดยมีครูพี่เลี้ยงคอยดูแลใกล้ชิด

 น้องอรัญญา วรรณ​ทอง (น้องอ้อยหวาน) นร. ชั้น ม. 6 บราริสต้าคนเก่งฝึกชงกาแฟตั้งแต่
ม.1 เป็นมือชงหลักของร้านเล่าให้ฟังสิ่งที่ได้จากการฝึกงานที่นี่ "รู้สึกตื่นเต้นที่มีคนมาอุดหนุนเยอะขึ้น หนูชงกาแฟโบราณ​และกาแฟสดค่ะ จำไม่ได้ว่าชงวันหนึงกี่แก้ว รู้แต่ว่าทำแล้วมีความสุขมาก ฝันอยากทำร้านกาแฟของตัวเองแบบนี้บ้างค่ะ"

ร้านกาแฟเชียงราย​ปัญญา​เปิดขายโดยไม่มุ่งเน้นกำไร แต่ต้องการให้เด็กๆ ฝึกทำงานแล้วมีความสุขตามศักยภาพ​ของเขา หากมีลูกค้ามาอุดหนุนกาแฟมากขึ้นร้านจะมีรายได้ให้กับเด็กพิเศษที่มาฝึกงาน เมื่อเรียนจบออกไปแล้วจะไม่เป็นภาระของครอบครัว...

กาแฟและเครื่องดื่มทุกชนิดในร้านแก้วละ 30 บาท มีราคาเดียวเท่านั้น เพื่อให้น้องพนักงานๆ จดจำง่ายและยังมีขนมเครป​ อาหารตามสั่งไว้บริการอีกด้วย

ป้ายกระดานดำหน้าร้านเขียนบอกเวลาทำงานของน้องๆในร้าน และข้อความที่อ่านแล้วอยากกลับมาอุดหนุนอีกหลายๆ ครั้งหากได้มาแอ๋วเมืองเจียงฮาย...

" หนูอยากชวนพ่อแม่ ลุงป้า ปู่ย่า มาอุดหนุนกาแฟร้านของหนูด้วยนะคะ พวกหนูไม่เหนื่อยแต่ดีใจที่ทุกคนกลับอุดหนุน​ให้กำลังใจพวกหนูอีกค่ะ" เมธาวี นีลสวี (มายด์มินท์) พนักงานต้อนรับผู้น่ารักมีรอยยิ้มสดใสของร้านกาแฟเชียงรายปัญญากล่าวทิ้งท้ายก่อนกลับไปทำหน้าที่ของตัวเองอย่างมีความสุข...


ใครที่ไปแอ๋วเมืองเจียงฮายอย่าลืมแวะไปอุดหนุนน้องๆ ที่ร้านกาแฟเชียงรายปัญญากันนะคะ น้องผู้น่ารักทุกคนรอต้อนรับด้วยรอยยิ้มและบริการสุดประทับใจจริงๆ.....

พิกัดร้าน: ร้านกาแฟ​เชียงรายปัญญา​
ตั้งอยู่ด้านหลังวัดร่องขุ่น
ต.ป่าอ้อดอนชัย อ.เมือง จ. เชียงราย
โทรศัพท์ 0-5202-0351, 08-1882-8550
ขอขอบคุณ

คุณครูและน้องๆ นักเรียนโรงเรียนเชียงรายปัญญา
ร้านกาแฟเชียงรายปัญญา
  





































































ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

มะกรูดดองน้ำผึ้ง ยาอายุวัฒนะ เสริมสร้างภูมิคุ้มกัน บำรุงเลือด ผิวพรรณ​ดี

เมืองไทยก็มีวาฬบรูด้าให้ดูที่สมุทรสาคร

ไปให้รู้ เดินดูให้เห็นสะพานเดินท่องป่าชายเลน วนอุทยานปราณบุรี