Contact Us

E-Magazone
228/65 , Ratchada 32,
Jatujak Bangkok,Thailand 10900
Tel.0926992541
www.emagazone.com
Email: emagazone2017@gmail.com

Thank you Follow Us

รวมบทความ

Facebook

Stories all Around

Stories All Around สาระน่ารู้อยู่รอบตัวคุณ

Popular

ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ปักหมุดชวนไปชิมกาแฟพรีเมี่ยม @ ร้านกาแฟชายทุ่ง ของสมเด็จพระเทพฯ




"ร้านกาแฟชายทุ่ง" ของสมเด็จพระเทพฯ
กาแฟพรีเมี่ยม ที่ราคาประชาชนเข้าถึงได้


Admin: Niki9
20 พฤศจิกายน 2561
บ่ายวันหยุดสุดสัปดาห์ ได้มีโอกาสไปเยือน "ร้านกาแฟชายทุ่ง" ร้านกาแฟแห่งพระเมตตา ที่สมเด็จพระเทพฯ ทรงจัดสร้างขึ้นบนเนื้อที่ 19 ไร่ ภายในโครงการศูนย์การเรียนรู้เกษตรชุมชนเมืองในพื้นที่ดินเปรี้ยว ถนนรังสิต-นครนายก คลอง 4 ต.บึงยี่โถ อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี ร้านกาแฟแห่งนี้เกิดจากพระเมตตาที่สนับสนุนการปลูกเมล็ดกาแฟชาวเขาจาก 9 ดอยของภาคเหนือ เพื่อสืบทอดปณิธานในหลวงรัชกาลที่ 9 



ร้านกาแฟชายทุ่ง เป็นอาคารสีขาวชั้นเดียว ภายในแบ่งพื้นที่ออกเป็นโซน Indoor และ Outdoor การตกแต่งภายในจะเน้นการตกแต่งแบบเรียบง่ายในโทนอบอุ่น ภายในติดตั้งพระบรมฉายาลักษณ์ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี รวมถึงภาพพระราชกรณียกิจต่างๆ เป็นหลัก มีมุมจำหน่ายผลิตภัณฑ์กาแฟจากโครงการตามพระราชดำริเพื่อพัฒนาเกษตรที่สูงภูพยัคฆ์ จ.น่าน ของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 พร้อมเครื่องดื่มต่างๆ เช่น ชา กาแฟ เบเกอรี่ เค้ก ขนมหวาน และที่นั่งดื่มตามมุมต่างๆ ส่วนบริเวณภายนอกเป็นระเบียงนั่งเล่นพักผ่อน และสวนแบบผสมผสาน มีต้นไม้ใหญ่แผ่กิ่งก้านมอบความร่มรื่น ด้านหลังอาคารมีสระบัวขนาดเล็กและระเบียงนั่งเล่นหย่อนใจได้





แม้ร้านกาแฟชายทุ่งจะเปิดให้บริการเมื่อวันที่ 29 กันยายน 2561 ที่ผ่านมา แต่จำนวนผู้มาอุดหนุนยังคงหลั่งไหลมาที่ร้านอย่างเนืองแน่น ไม่ว่าจะเป็นวันทำงานหรือวันหยุด ก็ต้องมารับคิวอุดหนุนกาแฟเครื่องดื่มที่ร้านชายทุ่งกันตั้งแต่ 9 โมงเช้า จนถึงช่วงบ่ายคิวก็จะหมด



จากการสอบถามเจ้าหน้าที่จัดคิวของร้านชายทุ่งเล่าว่า จะมีลูกค้ามารอรับคิวตั้งแต่ 7 โมงเช้าแต่จะเปิดให้รับบัตรคิวตอน 9 โมงเช้าและรับกาแฟประมาณบ่ายโมง และช่วงเที่ยงจะได้รับคิวกาแฟตอน 4-5 โมงเย็น เพราะลูกค้าเนืองแน่นทุกวัน พนักงานชงกาแฟกันหยุดหย่อน รถเวียนเข้าออกตลอดวัน จนไม่มีที่จอดรถ  พนักงานร้านต้องคอยจัดคิวให้กับลูกค้า 300-320 คนต่อวัน จนที่นั่งไม่พอรับลูกค้า ล้นออกมานั่งตามริมระเบียงด้านนอก และริมสระน้ำด้านหลัง แต่ทุกคนก็ยินดีและมีความสุขที่ได้มาอุดหนุนร้านกาแฟของท่าน












ดังเช่นลูกค้าที่เคยมาดื่มกาแฟที่ร้านชายทุ่ง 2 ครั้ง ทั้งที่บ้านอยู่ไกลแถวย่านบางกะปิ แต่ตั้งใจขับมอเตอร์ไซค์มาที่ร้านแห่งนี้ด้วยความปลื้มปิติ


ณแดนไทย วิภพสุขพอเพียง
อายุ 49 ปี พนักงานเอกชน
"ผมอยู่บางกะปิ มาถึงที่นี่ 9 โมงครึ่ง รู้ข่าวจากเพื่อนที่อยู่แถวนี้และฟังข่าวด้วย ก็พยายามอยากมาให้ได้ผมมาดื่มกาแฟชายทุ่งเป็นครั้งที่ 2 แล้ว ครั้งนี้นี้มาได้คิวที่ 155 รับกาแฟตอนบ่าย  ดีใจแทนชาวเขาที่พระองค์​ท่านให้การสนับสนุน​เพราะ​รายได้ไม่เป็นไหนเลย เพราะกาแฟที่นำมาก็มาจากโครงการ​พระราช​ดำริของพระองค์​ท่าน เพื่อกระจายรายได้ให้ชาวเขา  เรียกได้ว่า กาแฟชายทุ่ง รสกาแฟพรีเมี่ยม แต่ราคาประชาชนเข้าถึง "


พัชรกัญญ์ สิงห์​เวียง
อายุ 49 ปี ฝ่ายเบเกอร์รี่​ 
ครัวการบินไทย

"มาตั้งแต่ 7 โมงเช้า ได้รับคิว 9 โมงเช้า รอนนานแค่ไหนก็อยากอุดหนุนท่าน กาแฟชายทุ่งเป็นซิกเนเจอร์​ของพระองค์​ท่าน รสชาติกาแฟเข้มข้น เรารับรู้ถึงความอบอุ่น ปกติดื่มกาแฟร้อนไม่ดื่มกาแฟเย็นวันนี้ยอมสั่งมาดื่มประทับใจรส​ชาติ​มาก ส่วนเบเกอร์รี่​ที่สั่งมาลองทาน พูดในฐานะที่เป็นคนทำเบเกอร์รี่​ที่ครัวการบินไทย รู้สึกเลยว่าผลิตภัณฑ์​ของท่านใช้วัสดุดิบคุณภาพดีมาก รสชาติเยี่ยม และที่สำคัญท่านนำขนมไทย ผลไม้ไทย อย่างกล้วยตาก หรือมะตูม นำมาทำเป็นเค้กที่ดูเป็นสากลได้อร่อยลงตัว

"ราคากาแฟชายทุ่งถ้วยละ 50-60 บาท ส่วนเค้กอยู่ที่ราคา 85-95 บาท เรายอมจ่ายเพราะทานแล้วรู้ได้เลยว่าใสใจทุกขั้นตอนการทำเบเกอร์รี่​จริงๆ ถ้าอยากกาแฟของพระองค์ท่านจริงๆ แนะนำให้มาตอนเช้าจะได้คิวแรกๆ แต่ถ้ามาหลังเที่ยงคิวอาจเต็ม"

จากบอกเล่าของลูกค้าที่มาอุดหนุนร้านกาแฟชายทุ่ง ต่างรู้สึกเช่นเดียวกันนั่นคือ นอกจากรสชาติกาแฟที่เข้มข้น กลิ่นหอมกรุ่น เบเกอรีอร่อย คัดสรรวัตถุดิบที่มีคุณภาพอัน เป็นเอกลักษณ์ของที่นีแล้ว ยังเป็นการสนับสนุนผลผลิตจากชาวเขาในโครงการตามพระราชดำริของในหลวงรัชกาลที่ 9 พ่อหลวงของชาวไทยอีกด้วย

ใครที่เป็นแฟนพันธุ์แท้กาแฟไทย จากยอดดอยสู่เมือง ต้องไม่พลาดไปลิ้มลอง "กาแฟชายทุ่งรสชาติพรีเมียม แต่ราคาที่ประชาชนเข้าถึง" สักครั้งในชีวิตด้วยตัวคุณเอง.. 


ร้านกาแฟชายทุ่ง
ที่อยู่: โครงการศูนย์การเรียนรู้เกษตรชุมชนเมืองในพื้นที่ดินเปรี้ยว
คลอง 4 ถนนรังสิต-นครนายก
ตำบล บึงยี่โถ
อำเภอ ธัญบุรี ปทุมธานี 12130
เวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 07.30-17.30 น.
โทรศัพท์ : 02 280 1640





Sponsor by
Thai Sabai Herbs



ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

เมืองไทยก็มีวาฬบรูด้าให้ดูที่สมุทรสาคร

ไปให้รู้ เดินดูให้เห็นสะพานเดินท่องป่าชายเลน วนอุทยานปราณบุรี

มะกรูดดองน้ำผึ้ง ยาอายุวัฒนะ เสริมสร้างภูมิคุ้มกัน บำรุงเลือด ผิวพรรณ​ดี