Contact Us

E-Magazone
228/65 , Ratchada 32,
Jatujak Bangkok,Thailand 10900
Tel.0926992541
www.emagazone.com
Email: emagazone2017@gmail.com

Thank you Follow Us

รวมบทความ

Facebook

Stories all Around

Stories All Around สาระน่ารู้อยู่รอบตัวคุณ

Popular

ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

เมื่อนายเลือกบ่าว


 บทสนทนาของแมวคู่หู ทิกเกอร์กับนำบุญ
Story & Photo : Niki9
ภาพถ่าย ศุภศิริ ชนินทร์วงศ์

การพบกันของ 2 เจ้านายที่บ่าวคาดไม่ถึงไม่ได้เตรียมใจใดๆ ที่จะต้องมาตกเป็นทาสแมวในทุกวันนี้

ย้อนหลังไปราวปีกว่า ได้พบเจ้าเหมียวหน้าตากวนๆ วัย 2 เดือน เพศผู้ จากเมืองเชียงราย ได้พลัดหลงกับเจ้าของและต้องมาพึ่งใบบุญในบ้านของลุงขายอาหาตามสั่งริมทาง ที่พบเจอข้าพเจ้าครั้งแรกก็เอ่ยปากยกลูกแมวให้กลับไปเลี้ยงที่กรุงเทพเลย  ทำให้ต้องปฏิเสธทันควันโดยที่ยังไม่ทันได้เห็นหน้าเจ้าเหมียวน้อยด้วยซ้ำ พลันชะตาฟ้าคงลิขิตมาแล้ว เจ้าเหมียวน้อยเดินออกมาจากใต้ท้องรถด้วยสายตามุ่งมั่น ตรงรี่เข้ามาหาข้าพเจ้าเพียงผู้เดียว... ทำให้นึกเอ็นดูตั้งแต่แรกเห็น แต่ก็ยังยืนกรานกับลุงขอไม่รับเจ้าเหมียวไปเลี้ยงเอง....


ภาพถ่าย ศุภศิริ ชนินทร์วงศ์


วันรุ่งขึ้นต้องกลับกรุงเทพ แม่เปรยขึ้นว่าจะไปรับเจ้าเหมียวน้อยมาเลี้ยงดีมั้ย ในใจคิดว่าถ้ามันยังอยู่ก็จะพามาที่กรุงเทพด้วยเพราะนึกถูกชะตาเข้าแล้ว จึงตัดสินใจขับรถกลับไปที่บ้านลุงอีกครั้งและถามถึงแมวน้อยตัวเดิมว่ายังอยู่หรือไม่ ลุงตอบว่า ยกให้คนอื่นไปเลี้ยงแล้ว แต่ทันใดนั้นเอง แม่ของข้าพเจ้าอุทานว่า " นั่นไง ลูกแมวยังอยู่นี่" พร้อมกับเอื้อมมือไปอุ้มเจ้าเหมียวน้อยกำลังกินปลาทูทั้งตัวอย่างเอร็ดอร่อยอยู่บนหลังคา ลงมากอดไว้ด้วยความเอ็นดู


ลุงเริ่มน้ำตาปริ่ม และบอกว่า ให้ใครก็ไม่มีใครอยากได้ไปเลี้ยงก็จะเลี้ยงไว้เอง ตอนนี้มันเริ่มเข้ากันกับแมวรุ่นพี่ได้แล้วหลังจากถูกไล่กัดมา 2 วัน  แต่เห็นทีต้องตัดใจให้เจ้าเหมียวน้อยไปอยู่กรุงเทพแล้วนะ เพราะเลี้ยงไม่ไหว ลุงบอกข้าพเจ้าเสร็จก็ขออุ้มเจ้าเหมียวน้อยกลับมากอดจนน้ำตาไหลริน ก่อนบอกลาเจ้าเหมียวน้อยว่าโชคดีของเอ็งได้ไปอยู่กับเจ้าของใหม่แล้ว...




แม่เรียกเจ้าเหมียวน้อยว่า "บักจ่อย" เพราะตัวมันเล็กๆ ผอมปราดเปรียว ฉลาดและอ้อนเก่ง เมื่อถึงกรุงเทพ บักจ่อยได้เปลี่ยนชื่อใหม่เป็น "นำบุญ"  นามอันเป็นมงคลแก่ตัวเจ้าเหมียวและบ่าวได้มาจากรุ่นพี่กัลยาณมิตรตั้งให้นั่นเอง และเจ้านำบุญก็ได้เป็นแมวที่มีบุญในบ้านหลังใหม่มีห้องนอนส่วนตัว อาหารมีให้เลือกกินจนพุงกาง อ้วนตุ้ยตัวหนักเนื้อแน่นกว่าเดิม ใช้ชีวิตสำราญเยี่ยงราชาแมว เป็นเจ้านายที่บ่าวต้องคอยดูแลดุจลูกกันเลยทีเดียว



ส่วนเจ้าทิกเกอร์แมวจรเพศผู้ ไม่รู้ถิ่นกำเนิด ด้วยวัยเพียง 3 เดือนเศษ  ได้เลือกบ่าวของเขาด้วยการกระโดดขึ้นรถของเพื่อนหลานชายที่จอดซื้อของที่ตลาดรังสิต เมื่อหลานชายและเพื่อนๆ ขับรถกลับมาถึงคอนโดก็พบลูกแมวตาแป๋วแหว๋วอยู่ในรถ ทำไงกันดีละคราวนี้ ! เด็กวัยรุ่นวุ่นๆ เรียนมหาลัยใช้ชีวิตอิสระอยู่ในคอนโดสบายๆ กัน 2 คน ต้องมีสมาชิกใหม่เพิ่มขึ้นแบบไม่รู้ตัว





ด้วยความรักสัตว์เป็นนิสัย ทำให้หลานชายและเพื่อนจึงลงขันซื้ออุปกรณ์เลี้ยงแมว ห้องน้ำแมว ทาวเวอร์ให้แมวเล่น อาหารชั้นดีเสิร์ฟเจ้าทิกเกอร์ก่อนออกไปเรียนทุกวัน กลายเป็นความรักความผูกพันที่ถักทอขึ้นเรื่อยๆ



จนกระทั่งวันหนึ่งมีเหตุให้หลานชายต้องอุ้มทิกเกอร์กลับมาให้ที่บ้านช่วยเลี้ยงแทน ด้วยเหตุผลสารพัดที่ทำให้ดูแลทิกเกอร์ไม่ได้อีกต่อไป




นั่นจึงเป็นเหตุให้เจ้านำบุญและทิกเกอร์ ได้พบกันและกลายมาเป็นคู่หูสุดแสบ เจ้านายที่บ่าวต้องให้ความรักและดูแลอย่างดี



จากการดูแลเจ้าเหมียวทั้ง 2 ทำให้มีความสุขใจและได้เจริญเมตตาต่อเจ้านายสี่เท้ามากขึ้น

แม้จะต้องเป็นบ่าวไปสักช่วงชีวิตหนึ่งก็ตาม....



Sponsor









ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

เมืองไทยก็มีวาฬบรูด้าให้ดูที่สมุทรสาคร

ไปให้รู้ เดินดูให้เห็นสะพานเดินท่องป่าชายเลน วนอุทยานปราณบุรี

มะกรูดดองน้ำผึ้ง ยาอายุวัฒนะ เสริมสร้างภูมิคุ้มกัน บำรุงเลือด ผิวพรรณ​ดี