Contact Us

E-Magazone
228/65 , Ratchada 32,
Jatujak Bangkok,Thailand 10900
Tel.0926992541
www.emagazone.com
Email: emagazone2017@gmail.com

Thank you Follow Us

รวมบทความ

Facebook

Stories all Around

Stories All Around สาระน่ารู้อยู่รอบตัวคุณ

Popular

ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ซีฟู๊ดรสเด็ด @ ครัวกุ๊กหมู



ครัวกุ๊กหมู โคกขาม สมุทรสาคร

สุดสัปดาห์ที่ผ่านมา นกน้อยมีภารกิจไปที่ตลอดมหาชัย เมืองสาครบุรี เลยถือโอกาสเข้าไปกินซีฟู้ดร้านโปรดที่ต้องนึกถึงทุกครั้งเมื่ออยากกินอาหารทะเล...ร้านครัวกุ๊กหมูชื่อนี้การันตีความอร่อยมานาน ด้วยฝีมือพ่อครัวฝีมือเยี่ยมชื่อเดียวกับร้านที่ปรุงอาหารได้สารพัน ตอนนี้มีทีมงานน้องๆ ที่ถ่ายทอดฝีมือปรุงอาหารรสเลิศในมาตรฐานเดียวกัน...เน้นอาหารทะเลสดๆ จากท้องถิ่นที่ปรุงอร่อยทุกเมนูแล้ว ราคายังถือว่าเป็นมิตรกับลูกค้ามาก เมื่อเทียบกับร้านอาหารทะเลทั่วไป 





ร้านครัวกุ๊กหมูหาง่าย แม้อยู่นอกตัวเมือง ก็เดินทางไปสะดวก ขึ้นสะพานข้ามคลองมหาชัยไปแล้วใช้เส้นทางไปโคกขามตามถนนบ้านสหกรณ์ จนไปถึงทางแยกให้เลี้ยวซ้าย ขนานกับคลองไปอีกประมาณ 1 กม. จะเห็นป้ายครัวกุ๊กหมูอยู่ทางขวามือ ต้องยูเทิร์นกลับมานิดนึง ภายในร้านร่มรื่นในบรรยากาศสวนอาหาร มีโต๊ะเก้าอี้บริการลูกค้านับสิบโต๊ะ รวมทั้งด้านริมคลองที่ชมวิวสายน้ำได้เพลินตาขณะกินอาหาร




จานเด็ดของนกน้อยชอบสั่งมาชิมเป็นอาหารตำรับพื้นถิ่นอย่างยำชะครามที่ใส่เครื่องซี้ฟู้ดกุ้งหมึกชิ้นใหญ่มาบนใบชะครามลวก แล้วราดด้วยน้ำยำรสแซ่บ ถือเป็นซิกเนเจอร์ของร้านเช่นเดียวกับแกงคั่วกุ้งชะคราม เมนูนี้หากินยากที่อื่น แต่มาถึงโคกขามต้องไม่พลาด ชะครามเป็นไม้พุ่มล้มลุกที่พบขึ้นอาศัยอยู่เฉพาะตามแถบชายฝั่งหรือบริเวณที่มีดินเค็มนั่นเอง เวลาทำอาหารต้องนำมามาล้างมาลวกหลายรอบ กว่าจะใช้ปรุงเมนูพื้นถิ่นรสเลิศได้แบบนี้ 


ปลากะพงทอดน้ำปลาก็เป็นเมนูยอดนิยมมาก ถึงจะเป็นอาหารที่หากินได้ตามร้านทั่วไป โดยไม่ต้องมาถึงชายทะเล แต่ใครมากินที่ร้านครัวกุ๊กหมูต้องติดใจเสมอ ปลากะพงตัวใหญ่ทอดดีพฟรายได้สุกพอเหมาะ เนื้อปลาฟูกรอบนอกนิ่มใน ราดน้ำปลาที่ใส่น้ำตาลลงไปเคี่ยวออกรสเค็มหวาน กินกับน้ำยำมะม่วงได้อร่อยลงตัว 





ปูทะเลถือเป็นเมนูซีฟู้ดหลักที่ขาดไม่ได้ ต้มแกะเนื้อจิ้มน้ำจิ้มซีฟู้ดรสแซ่บง่ายสุด ถ้าเป็นแบบน้ำแกง แอดมินต้องสั่งแกงส้มปูไข่หน่อไม้เปรี้ยวอุ่นร้อนมาในหม้อไฟ เมนูนี้ก็อาหารพื้นถิ่นอีกอย่าง หรือถ้าอยากกินปูผัด นกน้อยมักสั่งง่ายๆ แค่ผัดกับต้นหอม เอามาแคะกินเนื้อปูสดหวานอร่อยพอแล้ว สำหรับลูกค้าส่วนใหญ่มักสั่งผัดผงกะหรี่หรือผัดน้ำพริกเผาเสิร์ฟมาจานใหญ่





เมนูซีฟู้ดอร่อยๆ ร้านครัวกุ๊กหมูมีอีกมายมายบรรยายไปได้อีกเยอะ นกน้อยเลือกแนะนำเมนูที่สั่งประจำ รวมทั้งเมื่อก่อนยังกินซ้ำเดิมหลายจาน แต่เสียดายที่ปลาฉลามหมด เลยอดกินฉลามผัดฉ่าของโปรด...อิ่มอร่อยแล้ว ก็จ่ายตังค์อย่างสบายๆ ด้วยราคาอาหารที่เป็นมิตรกับลูกค้ามาก จึงไม่น่าแปลกใจที่นกน้อยชอบกลับมากินบ่อยๆ ทั้งความอร่อยของรสชาติ ความสบายใจของราคา และบริการอย่างเป็นกันเองในบรรยากาศร่มรื่นชายคลองที่ร้านครัวกุ๊กหมู 

ที่อยู่ ครัวกุ๊กหมู
ถนนมหาชัย - บ้านสหกรณ์ (ตรงข้ามหมู่บ้าน ณ ชเล)
ต.โคกขาม อ. เมือง 
จ.สมุทรสาคร โทร 08-1944-2812




ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

เมืองไทยก็มีวาฬบรูด้าให้ดูที่สมุทรสาคร

ไปให้รู้ เดินดูให้เห็นสะพานเดินท่องป่าชายเลน วนอุทยานปราณบุรี

มะกรูดดองน้ำผึ้ง ยาอายุวัฒนะ เสริมสร้างภูมิคุ้มกัน บำรุงเลือด ผิวพรรณ​ดี