Contact Us

E-Magazone
228/65 , Ratchada 32,
Jatujak Bangkok,Thailand 10900
Tel.0926992541
www.emagazone.com
Email: emagazone2017@gmail.com

Thank you Follow Us

รวมบทความ

Facebook

Stories all Around

Stories All Around สาระน่ารู้อยู่รอบตัวคุณ

Popular

ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

อร่อยหลากเมนู @ คุณติ๋ม ตลาดบางแพ


อร่อยยกนิ้ว @ ร้านคุณติ๋ม ตลาดบางแพ เมืองราชบุรี





วันก่อนนกน้อยมีภารกิจต้องไปที่ อ.บางแพ เมืองราชบุรี ช่วงที่ไปถึงผ่านเวลาแปดโมงเช้าไปเล็กน้อย นกน้อยกับเพื่อนเลยมองหาร้านอาหารที่พอจะฝากท้องได้ก่อน เพราะไม่มีข้อมูลชวนชิมของเมืองเล็กๆ อย่างบางแพ แล้วเห็นป้ายขนาดใหญ่ริมถนนติดตัวหนังสือตัวโตว่า “คุณติ๋ม” พอมองตามลงมาด้านล่างเป็นร้านอาหารที่ดูโล่งกว้างขวางน่านั่ง แถมหน้าร้านยังมีรถจอดอยู่หลายคัน 





เห็นเท่านั้นไม่ต้องเสียเวลาตัดสินใจอะไรอีกแล้ว เรารีบเลี้ยวรถไปจอดที่หน้าร้านทันที เมื่อเดินเข้าไปในร้านก็พบว่า ร้านคุณติ๋มเหมือนเป็นศูนย์อาหารขนาดเล็กๆ พร้อมกับจัดโต๊ะเก้าอี้ไว้ต้อนรับลูกค้าเกินกว่าสิบโต๊ะทั่วร้าน




พอพนักงานยื่นแผ่นเมนูส่งให้ นกน้อยจึงเลือกสั่งตามเมนูแนะนำหรือที่เขียนบอกไว้ว่า อร่อยยกนิ้ว เห็นมีกระเพราวุ้นเส้นน่าสนใจแบบฟิวชั่น เลยขอลองพร้อมกับสั่งต้มแซ่บเครื่องในเนื้อมาซดน้ำและกินคู่กัน ส่วนเพื่อนนกน้อยสั่งเย็นตาโฟกับเกี๊ยวต้มยำมากิน เพราะเห็นมีก๋วยเตี๋ยวต้มยำเป็นเมนูชวนชิม แถมยังสั่งเกี๊ยวลวกมากินตามคำแนะนำของพนักงานด้วย




เกี๊ยวลวกยกมาเสิร์ฟก่อนเป็นจานแรก เป็นก้อนเกี๊ยวธรรมดาๆ นี่แหละ ก้อนค่อนข้างใหญ่หน่อย ลวกได้นิ่มแผ่นแป้งสุกกำลังดี คีบกินเปล่าๆ ก่อนได้รสอร่อยของหมูสับปรุงรสเต็มคำ พอลองจิ้มน้ำจิ้มพริกตำแบบซีฟู๊ดยิ่งอร่อยไปกับความแซ่บของน้ำจิ้มรสจัดจ้าน นอกจากเกี๊ยวลวกแล้วยังมีหมูกับเครื่องในที่ลูกค้าชอบสั่งมากินกับน้ำจิ้มแซ่บๆ 




กินเกี๊ยวลวกยังไม่ทันหมด อาหารตามสั่งที่เหลือก็ยกมาเสิร์ฟพร้อมกัน ผัดกระเพราะวุ้นเส้นของนกน้อยมีหมูสับใส่มาด้วย ผัดคลุกเคล้ากับพริกและกระเพราส่งกลิ่นหอมและไม่แฉะเยิ้ม แค่ดูก็รู้ว่าต้องรสเข้มข้นแน่ๆ แล้วเป็นเช่นนั้นจริงๆ เมื่อตักกินเปล่าๆ ได้รสเผ็ดนำ แต่ไม่เผ็ดจัด เป็นความเผ็ดที่ลงตัวกับรสอื่น ยิ่งเอาไปคลุกข้าว เท่านี้ได้อร่อยประเดิมมื้อเช้าแล้ว





ต้มแซ่บเครื่องในเนื้อที่สั่งมากินแกล้มผัดกระเพราก็ปรุงรสได้จัดจ้านเข้มข้นดีมาก รสเปรี้ยวนำ ตามด้วยเผ็ดเค็มอย่างพอเหมาะพอดี แถมยังหอมพริกขี้หนูสวนที่ตำใส่มากับผักชีฝรั่งพร้อมด้วยใบกระเพราให้กลิ่นหอมแบบบ้านๆ ขณะที่เครื่องในวัวใส่มาหลากหลายอย่างครบครัน กระเพาะ ไส้ ลิ้น ตับ ปอด ขอบกระด้ง รวมทั้งเอ็นแก้ว ต้มตุ๋นรวมกันมาจนเปื่อย เคี้ยวได้กรุบกรอบ ไม่เหนียว 



เพื่อนของนกน้อยได้กินเย็นตาโฟต้มยำที่ปรุงรสอย่างเข้มข้น น้ำซอสแดงที่ปรุงเองผสมเข้ากันกับเครื่องต้มยำได้รสอร่อยมาก พร้อมกับใส่ถั่วลิสงคั่วมาด้วย แต่ที่ถูกใจจริงต้องยกให้เกี๊ยวต้มยำ ใส่แผ่นหมูสับแทนหมูแดง แล้วปรุงน้ำต้มยำกับถั่วลิสงคั่วใส่ลงไปแบบน้ำขลุกขลิก ยิ่งดูน่ากินด้วยชิ้นมะนาวฝานบนชาม ให้รสเปรี้ยวหวาน เผ็ดนิดๆ แบบต้มยำสูตรรสเด็ด




ร้านคุณติ๋ม

325 ต.บางแพ อ.บางแพ จ.ราชบุรี 70160

เปิดเวลา 07.30 – 16.00 / ทุกวัน

โทร 08-1010-9034, 032-383070

Story & Photo : นกน้อยชวนชิม









ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

เมืองไทยก็มีวาฬบรูด้าให้ดูที่สมุทรสาคร

ไปให้รู้ เดินดูให้เห็นสะพานเดินท่องป่าชายเลน วนอุทยานปราณบุรี

มะกรูดดองน้ำผึ้ง ยาอายุวัฒนะ เสริมสร้างภูมิคุ้มกัน บำรุงเลือด ผิวพรรณ​ดี