Contact Us

E-Magazone
228/65 , Ratchada 32,
Jatujak Bangkok,Thailand 10900
Tel.0926992541
www.emagazone.com
Email: emagazone2017@gmail.com

Thank you Follow Us

รวมบทความ

Facebook

Stories all Around

Stories All Around สาระน่ารู้อยู่รอบตัวคุณ

Popular

ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

พี่นกน้อยชวนชิม ก๋วยเตี๋ยวเรือชามโต รสเด็ด แจ้งวัฒนะ 5 Food Street

พี่นกน้อยชวนชิม ก๋วยเตี๋ยวเรือชามโต รสเด็ด แจ้งวัฒนะ 5  Food Street


นกน้อยเคยเจอร้านก๋วยเตี๋ยวเรือโฆษณาชามยักษ์ชามโตเป็นจุดขายอยู่หลายร้าน ชวนให้เข้าไปลองชิมดูว่าจะอลังการแค่ไหน แต่มักผิดหวังกลับมา เพราะกลับเป็นโตแต่ชาม ขณะที่เครื่องเครามีเพียงน้อยนิด สวนทางกับชื่อชามโตที่ขึ้นป้ายเรียกลูกค้า...
ล่าสุดนกน้อยไปเจอก๋วยเตี๋ยวเรือชามโตเข้าอีกร้านนึงอยู่ในซอยแจ้งวัฒนะ หรือซอยข้างสำนักงาน TOT หลักสี่...เข้าไปเพียง 200 เมตรจะเจอร้านอยู่ริมทางขวามือ ติดกับรั้ว TOTนั่นเอง เป็นร้านโรงเรือนโอ่งโถงน่านั่งสบายๆ มีโต๊ะเก้าอี้เรียงรายนับสิบตัว แสดงว่าต้องมีลูกค้ามาอุดหนุนเยอะแน่ๆ...พร้อมกับป้ายหน้าตู้ก๋วยเตี๋ยวดึงดูดให้อยากชิม “ก๋วยเตี๋ยวเรือชามโต” อีกแล้ว...มองตามไปก็เห็นชามก๋วยเตี๋ยวสีขาวของร้านนี้ใบใหญ่ใบโตจริงๆ...ก็เลยอยากลองพิสูจน์ว่า จะโตแต่ชามอีกรึป่าว และที่สำคัญคือจะอร่อยแค่ไหน ถึงมีลูกค้ามากขนาดนั้น


นกน้อยเข้าไปเลือกนั่งที่โต๊ะยาวเป็นโต๊ะหินขัดอย่างดี ดูจากป้ายที่ติดอยู่ร้านนี้มีแต่ก๋วยเตี๋ยวหมู ไม่เป็นไรมาแล้วก็สั่งออเดอร์เส้นเล็กน้ำตกมาชิมก่อน...นั่งรับลมเย็นๆ พร้อมกับมองผ่านช่องประตูด้านในที่แยกสัดส่วนเป็นเคาเตอร์ปรุงก๋วยเตี๋ยว มีสองพ่อค้าแม่ค้าช่วยกันลวกช่วยกันปรุงก๋วยเตี๋ยวอย่างคล่องแคล่ว ได้ยินเสียงพูดคุยกันอย่างอารมณ์ดีบอกให้รู้ว่าเป็นพี่น้องกัน...ขยันขันแข็งทำมาหากินน่าชื่นชม
เพียงครู่เดียว ก๋วยเตี๋ยวหมูน้ำตกยกมาเสิร์ฟในชามใบโตตามออเดอร์ ไม่เพียงดูน่ากิน แต่ยังให้ปริมาณเยอะมากเมื่อเทียบกับชามโตขนาดนั้น ทั้งหมูลวก ตับลวก และลูกชิ้น...เรียกว่านกน้อยได้เจอก๋วยเตี๋ยวชามโตสมชื่อซะที แถมแค่ได้กลิ่นน้ำซุปหอมเครื่องเทศสมุนไพรโชยมา...ก็คาดว่าต้องอร่อยแน่ๆ



นกน้อยรีบตักน้ำซุปขึ้นซดก็ได้อารมณ์กลมกล่อมในแบบก๋วยเตี๋ยวน้ำตกที่รสค่อนข้างละมุน...ไม่เข้มคาวเลือดน้ำตกมากเกินไป...แต่ให้รสหวานพอดีกับน้ำซุปสำหรับน้ำตกหมูแบบนี้...เรียกว่าสามารถปรุงน้ำซุปได้รสชาติเยี่ยมมากสำหรับตักใส่ในชามใบโต...นกน้อยซดน้ำซุปรื่นคออีก 2-3 ช้อนก็เติมพริกป่นและพริกดองเพิ่มรสจี้ดจ้าดอีกหน่อย...แล้วคลุกรวมกันกินอย่างอร่อยลงตัว หมูกับตับก็ลวกได้พอเหมาะพอดี ไม่นิ่มหรือแข็งเกินไป ได้รสหวานอร่อยด้วยความสด รวมถึงลูกชิ้นหมูชั้นดีที่เลือกใช้ เคี้ยวได้รสหมูแท้ๆ เต็มคำ...พร้อมกับมีถั่วงอกดิบและใบโหระพาให้กินแนมตามสูตร

หมดชามน้ำตก...จะว่าอิ่มก็อิ่ม แต่ด้วยความอร่อยนกน้อยขอเบิ้ลแห้งอีกชาม...ขนาดไม่ใส่น้ำซุป เครื่องเคราก็ยังมาเยอะ เป็นชามโตเหมือนเดิม ชามแห้งต้องเติมเครื่องปรุงให้เข้มอีก แต่ไม่ต้องใส่น้ำตาล เพราะคลุกซีอิ้วดำหวานมาให้แล้ว แถมยังใส่กระเทียมเจียวให้เยอะ... คลุกเข้ากันแล้วก็ยิ่งหอมอร่อยไปกับหมู ตับ และลูกชิ้นจนหมดชาม

เป็นอันว่านกน้อยได้เจอก๋วยเตี๋ยวเรือชามใหญ่อย่างสมบูรณ์แบบสมชื่อจนได้ที่หลักสี่นี่เอง...แถมยังเป็นก๋วยเตี๋ยวน้ำตกที่อร่อยอย่างมีเอกลักษณ์ในรสชาติของตัวเองอีกด้วย
  Story - Photo นกน้อยชวนชิม


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

เมืองไทยก็มีวาฬบรูด้าให้ดูที่สมุทรสาคร

ไปให้รู้ เดินดูให้เห็นสะพานเดินท่องป่าชายเลน วนอุทยานปราณบุรี

มะกรูดดองน้ำผึ้ง ยาอายุวัฒนะ เสริมสร้างภูมิคุ้มกัน บำรุงเลือด ผิวพรรณ​ดี