Contact Us

E-Magazone
228/65 , Ratchada 32,
Jatujak Bangkok,Thailand 10900
Tel.0926992541
www.emagazone.com
Email: emagazone2017@gmail.com

Thank you Follow Us

รวมบทความ

Facebook

Stories all Around

Stories All Around สาระน่ารู้อยู่รอบตัวคุณ

Popular

ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

"สุ่มปลายักษ์" แหล่งเที่ยวแห่งใหม่ จ.สุพรรณบุรี

"สุ่มปลายักษ์" 

แหล่งเที่ยวแห่งใหม่ จ.สุพรรณบุรี

ADMIN: eMag
12 กุมภาพันธ์ 2562


ตั้งอยู่​ตลาดน้ำสะพานโค้ง ภายในบริเวณ​วัดทองประดิษฐ์​อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี
สุ่มปลายักษ์​ ตั้งโดดเด่นกลางคลองสองพี่น้องสะกดสายตาทุกคู่ให้รีบควักกล้องมือถือมาเซฟฟี่กันทันทีก่อนจะเดินข้ามสะพานไม้ไปขอยลโฉมใกล้ๆ







แนวคิดสร้างสุ่มปลายักษ์​ ของชาวบ้านชุมชนสองพี่น้อง​ให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ของเมืองสุพรรณบุรี ​มาจากวิถีชีวิตของชาวบ้านที่นี่ส่วนใหญ่ทำนาและเลี้ยงสัตว์น้ำ เช่น ปลา กุ้ง กบ และอื่นๆ




เมื่อถึงฤดูน้ำหลากพื้นที่นาบางส่วนถูกน้ำท่วมขัง กลายเป็นที่อยู่อาศัย​ของปลาและสัตว์น้ำต่างๆมากมาย ชาวบ้านในแถบนี้จึงใช้ สุ่ม" เป็นเครื่องมือจับปลาและสัตว์​น้ำอื่นๆ

แม้ยุคสมัยจะเปลี่ยนไปชาวบ้านบางส่วนยังคงใช้สุ่มจับปลาตามวิถีชีวิต​ดั่งเดิม กลายเป็นเอกลักษณ์​โดดเด่นของชุมชนท้องทุ่งริมคลองสองพี่น้อง​จนถึงทุกวันนี้​



กิจกรรมท่องเที่ยวรอบสุ่มปลายักษ์​ เริ่มตั้งแต่เดินชมช้อปชิมอาหารท้องถิ่น ผักผลไม้ ขนมไทยตามซุ่มศาลาริมตลาดน้ำสะพานโค้งเปิดเรียงรายตลอดแนวไปจนถึงทางขึ้นสุ่มปลายักษ์​เพื่อชมวิวทิวทัศน์​โดยรอบ



นอกจากเดินตลาดน้ำ ขึ้นจุดชมวิวสุ่มปลายักษ์​แล้ว ยังมีบริการนั่งเรือชมบรรยากาศ​ท้องทุ่งในคลองสองพี่น้องอีกด้วย ค่าบริการเที่ยวละ 100 บาทไปกลับ



พ่อค้าร้านไอศกรีม​ในตลาดน้ำเล่าว่า ตั้งแต่มีการแชร์สุ่มปลายักษ์​ในสื่อโซเชียล มีผู้คนพากันเดินทางมาท่องเที่ยวในวันหยุดไม่ขาดสาย สร้างรายได้ให้ชุมชน​คลองสองพี่น้องเพิ่มขึ้น



จบทริปวันเดียวเที่ยวตลาดน้ำสะพานโค้ง ชมสุ่มปลายักษ์ที่ อ.สองพี่น้อง จ. สุพรรณบุรี​ ที่แนะนำผู้อ่านลองแวะไปเยือนวันหยุดกัน


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

เมืองไทยก็มีวาฬบรูด้าให้ดูที่สมุทรสาคร

ไปให้รู้ เดินดูให้เห็นสะพานเดินท่องป่าชายเลน วนอุทยานปราณบุรี

มะกรูดดองน้ำผึ้ง ยาอายุวัฒนะ เสริมสร้างภูมิคุ้มกัน บำรุงเลือด ผิวพรรณ​ดี